บล็อกนี้จะแนะนำเรื่องราวทั่วไปเกี่ยวกับหาเงินผ่านทางอินเตอร์เน็ต และบอกเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านตัวอักษรทางอินเตอร์เน็ต ง่ายๆ นั้นคือเขียนตามใจผู้เขียน อิอิ สำหรับใครถ้าชอบ หรือมีข้อสงสัยอะไรในบทความก็สามารถคอมเม้นทิ้งไว้ได้เลยนะ จะตอบถ้ารู้แหะๆ อีกอย่างบล็อกนี้ลิ้งส่วนมากจะเป็น refer นะ บอกไว้ก่อน ^^

Regard
isleeper.blogspot.com

วิธีการ tracking เบื้องต้นระหว่าง Peerfly กับ 7search อย่างง่ายๆ

     สำหรับเว็บ Peerfly นั้นเราสามารถแทรกตัว  tracking เบืิ้องต้นได้ตอนเราเอาลิ้ง จะมีให้เราใช้พวก Add SubIDs ได้สามตัว ในส่วนของ 7search ก็จะมีพารามิเตอร์ให้เราใช้ในการ  tracking ด้วย อย่างพวก Keyword ว่าคลิกนั้นมาจาก Keyword หรือจากผู้โฆษณาคนไหน โดยที่เราสามารถบล็อก ผู้โฆษณา ได้ด้วย คือถ้าคลิกที่ได้นั้น ทางเราวิเคาะห์แล้วว่าเป็นทราฟฟิกที่ไม่มีคุณภาพ เราก็สามารบล็อกไม่ให้ โฆษณาของเราไปปรากฎได้ (น่าจะประมาณนี้)

   
 ส่วนรูปแบบของค่าที่สามารถส่งจาก  7search  ได้รู้สึกจะมีดังนี้คือ

  • ###KEYWORD###
  • ###AFFID###
  • ###RID###


    ตัวแรกก็ตรงตัวคือจะส่งค่าคีย์ที่คลิกมาให้เรา อันสองก็เป็นหมายเลขแสดงว่าเป็น ผู้โฆษณาคนไหน ใน 7search ส่วนค่าที่สาม ไม่มั่นใจน่าจะเป็นแหล่งของทราฟิกโฆษณาของผู้โฆษณา ที่ส่งมาให้เรา โดยสองค่าหลังจะบอกเป็นตัวเลข ไว้เท่าที่ลองก็ใช้ในการบล็อกผู้โฆษณานั้นๆ

    ตัวอย่างการใช้งาน ขอยกตัวอย่างจากการใช้จากเว็บ  Peerfly ที่ให้ใส่ค่าได้สามอย่าง เราก็เอาค่าพวกนี้ไปใช้ด้านหลังลิ้งของเรา ตัวอย่างเช่น

&s1=###KEYWORD###&s2=###AFFID###&s3=###RID###

เราจะนำส่วนด้านบนไปต่อกับลิ้งที่เราได้จากทาง Peerfly เมื่อ โฆษณาของเราถูกคลิกมาที่ลิ้ง ที่มีค่าดังกล่าว เราก็จะสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของผู้เข้าชมได้จากทางเว็บ Peerfly ได้เลยตรงส่วนของ report เราจะเห็นค่าทางสามอย่าง 

ถ้าต้องการอ่านอย่างละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานหรือตั้งค่าระหว่าง  Peerfly กับ 7search ให้เข้าไปอ่านที่ลิ้งสองลิ้งด้านล่างได้เลย

lukepeerfly.com/setting-7search-campaign  
lukepeerfly.com/blacklisting-bad-performing-subids-7search

วันนี้จบเพียงเท่านี้ล่ะกัน ^^ ร่ำรวยกันทุกๆคน


สำหรับใครที่ยังไม่มีไอดีของเว็บ Peerfly ก็สมัครได้ผ่านแบนเนอร์ด้านล่างเลย







No comments:

Popular Posts